Tuesday, January 12, 2016

Anh Nguyễn Quang Khải GĐ. Trung tâm Công nghệ Khí Sinh Học

Anh Nguyễn Quang Khải là con cháu thuộc đời thứ 7 của dòng họ (là con trai bác Nguyễn Quang Đường và là cháu cụ Nguyễn Quang Hương, chi thứ 4). Nhiều năm qua anh hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu triển khai các công trình khí sinh học. Anh từng tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học liên quan tới vấn đề năng lượng tái tạo, năng lượng sạch...

Gần đây, anh chủ trì thành lập Trung tâm Công nghệ Khí sinh học với đôi nét giới thiệu như sau:

Trung tâm được thành lập theo quyết định số 1484/QĐ-LHH ngày 18-10-2007 của Đoàn chủ tịch hội đồng trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt nam.

Nhiệm vụ chủ yếu:

Hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ: thực hiện các dự án nghiên cứu, triển khai, ứng dụng các công nghệ tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực khí sinh học; thử nghiệm và sản xuất thử nghiệm tạo ra các sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao, vững chắc cho việc phát triển ngành công nghiệp khí sinh học ở Việt Nam.



Hoạt động dịch vụ khoa học và công nghệ: phản biện về chính sách, thẩm định, đánh giá quy hoạch, dự án phát triển, chuyển giao công nghệ, các dịch vụ về tư vấn, thiết kế công nghệ, hướng dẫn thi công, lắp đặt, đào tạo, bồi dưỡng, thông tin, phổ biến, ứng dụng các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm để sản xuất, tham gia thị trường về khí sinh học ở Việt Nam.

Hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ và các nhiệm vụ khác của đơn vị trong khuôn khổ cho phép của pháp luật.

Trung tâm có những chuyên gia đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực khí sinh học và hiện đang chủ trì dự án "Phát triển các công trình khí sinh học quy mô công nghiệp" thuộc chương trình "Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" do Bộ Công Thương chủ trì.

Trung tâm có tên tiếng Anh là " Biogas Technology Center", viết tắt là "BTC"


Trong hoạt động nghiên cứu và triển khai của mình, rất nhiều lần thấy anh trên TV, hoặc giới thiệu công trình, hoặc trả lời phỏng vấn...

Vừa qua, anh đã được nhận giải thưởng môi trường Việt nam năm 2015 do Bộ Tài Nguyên Môi trường xét tặng. Sau đây là đoạn Clip ghi lại hình ảnh nhận giải thưởng.



Ngoài ra có rất nhiều thông tin liên quan tới anh Khải trên mạng Internet. Ví như nếu tìm kiếm qua từ khóa “Nguyễn Quang Khải” + Biogas thì sẽ thấy các kết quả sau:

Chúc cho sự nghiệp nghiên cứu và triển khai các công trình khoa học của anh thành công tốt đẹp.